Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Hạt đác ngâm đường đặc sản Nha Trang cao cấp

0938.578.363                                                                                                



Cách làm Hạt đác ngâm đường Nha Trang cao cấp . Hạt đác ngâm đường đang rất thịnh hành trên thị trường giải khát .
- Bước 1: Sau khi nhận hột đác, rửa hột đác vài lần đến khi hết mùi. Vì bản thân hột đác tươi là loại thực vật nên dễ có mùi, đổ nhớt sau vài ngày.
- Bước 2: Nấu nước sôi. Chần (luộc) hột đác đến khi nước sôi lại, sau 3 – 5 phút tắt bếp. Mục đích để giảm bớt mùi khó chịu (nếu có), tiêu diệt vi sinh vật để bảo quản, làm bớt nhớt…
- Bước 3: Rửa sạch lại 1 lần nữa (hoặc bỏ qua bước này)
- Bước 4: Chưng (rim) hột đác. Vì hột đác là loại thực vật nên bản thân chứa nước, khi chưng không cần nước, chỉ cần hột đác và đường . Tỷ lệ vừa phải 1kg hột đác với 300-400gr đường. Gia nhiệt đến khi đường tan và cạn nươc đường, hạt đác trong. Các loại đường có thể dùng là: đường cát trắng, đường phèn… Có thể dùng đường vàng nhưng loại này sau khi rim nếu để lâu hạt đác sẽ ngã màu làm mất cảm quan.
Nếu anh chị nào thích ăn ngọt có thể thêm lượng đường (khi chưng) nếu muốn, ngoài ra lượng đường càng nhiều sẽ thời gian bảo quản hạt đát tốt hơn, hạt sẽ săn lại nhiều hơn, ăn sẽ ngọt đậm đà hơn.
- Bước 5: Bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tháng hoặc ngăn đá. Trong thời gian bảo quản ngăn mát nên 2 tuần 1 lần gia nhiệt lại.

Cây hạt đác Nha Trang dễ nhầm với chà là và chỉ mọc trong các khu rừng miền Trung, đặc biệt xuất hiện nhiều ở Nha Trang. Quả cây hột đác trông như quả dừa non nhưng chỉ nhỏ bằng nắm tay, mọc thành những buồng lớn.Quá trình trẩy quả hột đát và cho ra thành phẩm không đơn giản. Để hái được quả hột đát, người ta phải vào tận trong rừng, chặt cả cây, canh rắn rết quanh gốc cây mới mang được những buồng hột đát về. Chưa hết, hột đác nhiều nhựa lại gây ngứa nên khi mang được những buồng hột đát về rồi, người ta phải chất thành những đống lớn, đem đốt cháy vỏ ngoài rồi mới ép lấy hột đác. Hột đác Nha Trang bên trong trắng tự nhiên, da trơn láng, ăn giòn sần sật, béo và bùi. Hạt đác vốn là đặc sản của Nha Trang nhưng ít người miền Nam biết đến. Ngon miệng, lạ vị lại có thể chế biến được thành nhiều món như hột đác rim đường, sữa chua hột đác, chè hột đác...khiến cho hột đác đang trở thành hàng "hot" được người yêu ẩm thực yêu thích và săn lùng nhiều nhất trong hè.

Hạt đác ngâm đường cao cấp có thể ăn kèm với sữa đậu nành, sữa chua, kem bơ hạt đác. rim đường, rim thơm, chè hạt đác .... Sản phẩm tươi ngon Giá rẻ .Mình rất mong nhận được sự chia sẻ và phản hồi cho mình nhé . Mình rất cảm ơn . Mình nhận ship nội thành tp.hcm và các tỉnh lân cận

Cách bảo quản:
Hạt đác cao cấp mua về rưa sạch, (chần) luộc sơ rồi để ráo.
Cất vào ngăn đá tủ lạnh: để được vài tháng.
Cất vào ngăn mát tủ lạnh (ngâm cùng với nước lạnh) để được 2 tuần, tối nhất nên thay nước ngâm 2-3 ngày/lần.
Bảo quản tốt hơn bằng cách rim với đường và để lạnh nhé ^^

*Cách nấu món Hột Đác Rim Thơm:
Hạt Đác rửa sạch, chọn thơm chín, ngào với đường (theo tỷ lệ ngọt ưa thích) thêm 1 ít gừng, cho hột đác vào rim đến khi cô lại. Có thể cho thêm 1 ít nước (dạng mứt), nhiều nước (dạng chè). Có thể thêm long nhãn, táo tàu...tuỳ thích ạ.
*Cách dùng đơn giản nhất là: rửa sạch hột đác, chần sơ vài phút rồi dùng vơi sữa chua, để lạnh càng tốt ạ.
*Cách bảo quản tốt nhất: rim hột đác với đường nước siro yêu thích (dâu, bạc hà...) rồi để vào ngăn mát tủ lạnh.
Bảo quản Hạt đác ngâm đường cao cấp đặc sản Nha Trang tốt nhất trong ngăn mát tủ lạnh

1 nhận xét: